Sponsor's Link

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

แนะนำตัวก่อน

ถ้าท่านลองหาใน Google ด้วยคำว่า งานออนไลน์ จริงหรือหลอก เกือบร้อยทั้งร้อยจะมีแต่ชวนให้ไปทำ จะรวยเป็นเสือนอนกิน หรือถ้าเป็นกระทู้ถามตอบ คนที่ตอบว่างานออนไลน์เป็นเรื่องหลอกก็ตอบแบบที่อ่านแล้วไม่รู้ว่า ผู้ตอบนั้นรู้จริงหรือป่าว

ก่อนอื่น ต้องขอออกตัวไว้ว่า ผมไม่ใช่ผู้เชียวชาญงานออนไลน์ หรือการหาเงินผ่านเน็ต เพียงแต่เห็นมี post ในเน็ตเกี่ยวกับการหารายได้เสริมจนรวยผ่านเน็ต ก็มีทั้งแจงละเอียดถี่ยิบจนไม่อยากอ่าน และแบบงง ๆ (แทบไม่มีรายละเอียดเลยว่า รายได้มันมายังไง) ข้อความก็คล้ายๆกัน จึงเริ่มหาข้อมูลเป็นจริงเป็นจังทั้งจากอินเทอร์เน็ตและตามร้านหนังสือ จากนั้นก็ลองทำดู (เฉพาะที่คิดว่าไม่น่าจะมาหลอกกัน)  มีทั้งแบบไม่เห็นผลและแบบพอเห็นผล (ประเภทรวยลัดน่ะ ยังไม่เคยได้) และอยากนำประสบการณ์มาเผยแพร่เล่าสู่กันฟัง

รายได้ออนไลน์มันจริงหรือหลอก

ฟันธงว่า มีทั้งจริง ทั้งหลอก และไม่ตั้งใจหลอก (แต่มันม้วนเสื่อกลับบ้านไปแล้วเพราะโครงการไปไม่รอด) งานที่ผมเคยลองทำ เป็นของจริงทั้งหมด สำหรับงานที่พอจะหารายได้ได้บ้าง มีแค่ 2 งาน นอกนั้นยังไม่เคยได้ตังค์ (น่าจะเป็นเพราะมือไม่มีฝีสำหรับงานนั้น ๆ นั่นเอง)

งานออนไลน์ของจริง ไม่หลอก แต่พอได้ตังค์มาใช้คือ
  •      ทำ affiliate ขายบัตรเครดิตของ silkspan (เอาบล็อกที่ Google ไม่ยอมให้ขึ้น Ads มาใช้) รายประมาณ 500 - 2,000 บาท/เดือน งานนี้เหนื่อยกับการเขียนบทความช่วงแรก ๆ จากนั้นก็เขียนเดือนละ 1 บทความเพื่อรักษา rating ในโลกออนไลน์ (1 เดือน ทำงาน 1 ชั่วโมงแบบต้องใช้สมองหน่อย ช่วงเดือนแรก ได้เงินประมาณ 600 บาท จากนั้นมาก็เดือนละ 1,000 บาทขึ้นไป)
  •       คลิก Banner ของ Neobux (ดูเว็บไซต์เขาได้ที่นี่) งานนี้มันคนละแบบกับการโกงค่าคลิก และก็ไม่ใช่การถูกหลอกไปฟังสัมนาว่าทำงานแบบ part time แค่รับส่งอีเมล์แต่ที่แท้หลอกไปขายตรงนะครับ งานนี้อยู่ระหว่างลองทำ ช่วงแรก ๆ ก็ได้เงินเดือนละประมาณ 10US$ แลกกับการคลิกแบนเนอร์วันละ 10 นาทีโดยประมาณ (1 เดือน ทำงานแค่ 6 ชั่วโมงแบบไม่ต้องใช้สมองมาก ได้เงินประมาณ 300 บาท แต่ต้องคลิกทุกวัน ที่จริงช่วงแรก ๆ มันได้ประมาณ 40US$ แต่มันก็ถูกหักค่าเช่า referral ประมาณ 30 US$) แต่พอช่วงหลัง ๆ ยิ่งได้ยากขึ้น ก็ลองอ่านประสบการณ์จากผมดู เดี๋ยวก็รู้ว่ามันจะรวยหรือป่าว (ท้ายที่สุด ผมก็เลิกทำ เพราะไม่ค่อยมีเวลาคิดเรื่องการโปรโมทเว็บหาดาวน์ไลน์ บทความต่าง ๆ ที่ค้างไว้ในบล็อกนี้ก็เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่สนในจะทำ)

งานออนไลน์ของจริง ไม่หลอก แต่ไม่เคยได้ตังค์เลยคือ
  •      ขายของจาก amazon
  •      ขาย Ditital Content จาก ClickBank
  •      ทำ Google AdSense

สำหรับวิธีการทำ ท่านคงหาอ่านได้ทั่วไปในเน็ตอยู่แล้ว ในบล็อกนี้จะนำเสนอผลลัพธ์ที่ได้ตังค์ให้ดู เพื่อช่วยให้ใครหลายคนที่จะหารายได้เสริมออนไลน์ลองเอาไปพิจารณาดูครับ




การทำงานออนไลน์คืออะไรแน่
การทำงานออนไลน์ก็คือการทำงานตามปกติวิสัยการทำงานทั่วไป แต่เปลี่ยนการสื่อสารมาอยู่ที่อินเทอร์เน็ต รายได้จึงเกิดจากฝีมือการทำงาน ไม่ใช่นอนเล่นเน็ตแล้วจะมีคนเอาเงินมากแจก


โดยทั่วไปแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่


1.       อาศัยระบบอินเทอร์เน็ตเป็นทางผ่าน เช่น เล่นหุ้น เล่นทองออนไลน์ ระบบธนาคารออนไลน์ กลุ่มนี้หวังผลการลดค่าใช้จ่ายด้านภาระการจ้างงาน การสร้างสถานที่รองรับคน ลดเวลาการเดินทาง เพราะลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ด้วยตนเองจากที่ไหนก็ได้ที่มีอินเทอร์เน็ตใช้


2.       อาศัยอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการขาย งานออนไลน์ในลักษณะนี้จึงมักเรียกว่า e-commerce เช่น  เปิดเว็บขายของ เราอาจจะขายสินค้าของเราเอง หรือเป็นตัวแทนการขายแล้วได้คอมมิชชั่น (affiliate program) เช่น amazon, e-bay, ก็คล้ายกับการเปิดร้านโชว์ห่วย หรือการทำแฟรนไชส์ 7-11 บนแผ่นดินนี่แหละครับ แต่เอามือจับต้องตัวสินค้าไม่ได้ทันที ต้องสั่งซื้อแล้วคนขายของเขาจะส่งมันจะมาที่บ้านเอง คนที่ทำด้านนี้รุ่งต้องมีหัวทางการค้าและโปรโมทเว็บเป็น  

3.       ทำมูลค่าเพิ่มให้กับสื่ออินเทอร์เน็ต เป้าหมายคือ ทำอย่างไรให้งานในข้อ 2 เป็นที่รู้จักผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตให้มากที่สุด (คล้ายกับงานโฆษณาต่าง ๆ นั่นแหละครับ) เช่น การทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอับดับต้น ๆ ใน Search Engine  (เมื่อมีคนมาหาข้อมูลแล้วเว็บเราอยู่หน้าแร กๆของ Google) การติดแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์แล้วรับค่าตอบแทนจากการคลิกดูของคนที่เข้ามาท่องเว็บ การคลิกแบนเนอร์เพื่อสร้าง Traffic และการนำเสนอการขายด้วยระดมส่งอีเมล์ (กลุ่มนี้แหละ คือรายได้เสริมกลุ่มหลัก ๆ ที่เรามักคิดว่ามีคนเอาเงินมาแจกจากการทำง่าย ๆ ทำแบบพอขำๆ เพราะคนที่ทำมาก่อนโปรโมทแบบเว่อร์ๆจนเสียภาพลักษณ์)


ดังนั้นจะเห็นว่า รายได้มันจะมาได้ก็ต้องเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดรายได้ และพิจารณาแล้วรายได้มันต้องไม่มโหฬารจนนึกไม่ออกว่า คนที่จ้างเราทำงานได้กำไรอะไรกลับไป  (ใครจะใจดีเอาเงินมาแจกให้ถลุงเล่นในอินเทอร์เน็ตโดยที่เขาไม่ได้อะไรล่ะ) หากท่านได้รับเมล์ชวนทำงานออนไลน์แล้วบอกว่าง่าย ๆ รายได้งาม  (แต่ไม่บอกเลยว่าทำอะไร)  ฟันธงว่า ถูกหลอกไปทำงานขายของผ่านการระดมส่ง email (มันก็ online จริงๆ เพราะมันวิ่งทางอินเทอร์เน็ต) จะว่าไปถ้ามันง่ายจริง เขาเอาเครื่องจักรมาทำงานแทนแล้ว เพราะทำงานได้ทั้งวันทั้งคืนและแม่นยำกว่าคนอย่างเราๆท่านๆแน่ ดังนั้น อย่าไปจ่ายค่าสมัครใดๆถ้าไม่รู้ว่า ทำไมมันจึงมีรายได้

หวังว่าหลายท่านจะเริ่มเห็นภาพมากขึ้น  (ตาสว่าง) ว่างานออนไลน์คืออะไร และงานออนไลน์ที่สร้างรายได้ของจริงเขาทำกันยังไง  (จะได้ไม่เข้าใจผิดว่ามีแต่หลอกลวง ที่หลอกคือตัวคนครับ ไม่ใช่ตัวงาน) สำหรับท่านที่คิดจะลองทำ ผมขอแนะนำให้ท่านเปิดอีเมล์ใหม่สำหรับการนี้โดยเฉพาะครับ อย่าเอาไปรวมกับอีเมล์ติดต่องานหรืออีเมล์ส่วนตัวที่เอาไว้ติดต่อเพื่อนฝูงเลยครับ เพราะมันจะช่วยคัดแยกเมล์ที่เกี่ยวกับเรื่องการหารายได้เสริมต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้นครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. Need To Boost Your ClickBank Banner Traffic And Commissions?

    Bannerizer made it easy for you to promote ClickBank products with banners, simply go to Bannerizer, and get the banner codes for your favorite ClickBank products or use the Universal ClickBank Banner Rotator Tool to promote all of the available ClickBank products.

    ตอบลบ