Sponsor's Link

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

แนะนำก่อนทำ คลิกแบนเนอร์ NeoBux

หลังจากที่หาข้อมูลมาระดับหนึ่งจนมาลงเอยกับงานคลิกแบนเนอร์ของ NeoBux.com นี้ จะพบแต่ข้อมูลของคนที่ทำมานานแล้ว แต่ข้อควรระวังสำหรับผู้เริ่มต้นแทบไม่ค่อยมีเลย หลังจากได้ลองสมัครสมาชิก NeoBuxแล้วเริ่มทำงาน ก็เลยขอเอาประสบการณ์แบ่งปันให้ผู้ที่อาจจะสนใจได้มีข้อมูลไว้พิจารณา 

ข้อพิจารณาด้านศิลธรรม
เว็บไซต์นี้ไม่ได้มีลักษณะการโกงค่าคลิก แต่เป็นลักษณะธุรกิจโฆษณาที่ผู้มาโฆษณารู้อยู่แล้วว่า NeoBux เป็นผู้จัดหาคนมาดูโฆษณาตามกลุ่มคนที่สอดคล้องกับสิ่งที่เขาจะโฆษณา การให้มาคลิกแบนเนอร์นี้ไม่ได้หวังผลด้านการสนใจในสิ่งที่โฆษณาอย่างเดียว แต่หวังผลด้าน traffic เพื่อให้ติดอันดับใน Search engine ต่างๆ ดังนั้น คนที่สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์แล้วล็อกอินเข้ามาคลิกโฆษณาก็จะได้ค่าตอบแทนการคลิกไป (มีศัพท์เฉพาะว่า Paid to Click หรือ PTC)

ข้อพิจารณาด้านรายได้
1. ถ้าคิดจะคลิกเองอย่างเดียว โดยไม่หา referral แล้ว แนะนำว่าอย่าทำดีกว่า
โดยทั่วไป เริ่มต้นได้แค่คลิกละ 0.001 UDS/Click  ใน 1 วันคลิกไประมาณ 15 คลิกเท่านั้น โดยใช้เวลาเฉลี่ย 7 – 10 นาที ถ้าตีว่าใช้เวลา 7 นาที คำนวณเป็นค่าแรงต่อวันแล้วก็คือ (0.015 x 60 / 7) x 8 = 1.03 USD หรือประมาณ 30 บาท เท่านั้น ดังนั้นแม้จะไปสมัครหลาย ๆ เว็บไซต์นอกเหนือจากเว็บนี้แล้วนั่งคลิกทั้งวันก็ได้แค่ 10% ของแรงงานขั้นต่ำ (ตั้งแต่คลิกมาแทบจะไม่พบแบบราคา 0.015 USD/Click เลย)

ดังนั้น ถ้าไม่ถนัดทำเว็บโปรโมทเชิญชวนคนอื่นมาร่วมหารายได้เสริม (โดยการการหา direct referral ซึ่งเหมือนการหาดาวน์ไลน์ในโลกอินเทอร์เน็ต) เช่น ท่านเป็น รปภ.กะกลางคืน ถนัดออกแรงอย่างเดียว หรือทำงานใดก็ตามที่ท่าน สามารถนั่งคลิกได้ทั้งคืน ควรหาสมัครคลิกแบนนเนอร์กับเจ้าอื่น ที่มีค่าคลิกประมาณ 0.01 USD และต้องมีให้คลิกด้วย ถึงจะมีรายได้เทียบเท่าค่าแรงขั้นต่ำ และงานประจำก็ไม่เสียหาย













2. อย่าคาดหวังค่าตอบแทนจากการเช่า referral จะสวยหรูเท่าที่ NeoBux แนะนำเสนอไป (แต่กำไรค่อนข้างชัวร์)

อีกวิธีหนึ่งของการมี referral คือ การเช่า Referral ค่าเช่า0.2 US$ / เดือน / คน แทนที่จะรอให้มี direct referral (ที่ต้องรอเวลา แต่ไม่ต้องลงทุนเงิน) การเช่านี้เหมาะสำหรับคนที่พอกล้าเสี่ยง (จะว่าไปแล้ว ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีความเสี่ยง ไม่ใช่แค่การลงทุน) โดย NeoBux จะค่าแสดงค่าตอบแทนที่ (คาดว่า) จะได้ เป็นดังรูป














โดยทั่วไปเขาจะคำนวณจากราคาค่าคลิกสูงสุดที่ได้ จากที่ NeoBux แนะนำว่าถ้าเราเช่า referral 25 คน เป็นเงิน 5 USD ต่อเดือน ดูเหมือนว่าราจะได้กำไรแน่ เพราะแค่ referral ที่เช่ามาแต่ละคนทำแค่ 1 คลิกเราก็เกือบจะได้ทุนคืนอยู่แล้ว และได้กำไรเดือนละ  3.70 USD เป็นอย่างต่ำแม้แต่ละคนจะคลิกเพียง 2 ครั้ง/วัน แต่นี่เป็นอุดมคติที่ทุกคนคลิก โดยเขาคำนวณที่คลิกละ 0.01 - 0.005 USD (แต่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนกฎไหมต่อไป) แต่เท่าที่เคยทำมาไม่ใช่ทุกคนคลิกทุกวัน และส่วนใหญ่จะได้คลิกละ 0.005 USD



ถ้าคำนวณให้สมจริงแล้ว เอาค่าต่ำสุดไว้ก่อน ดังนั้น ถ้าเราเช่า referral จำนวน 25 คน เป็นเงิน 5 USD และถ้าแต่ละคนคลิกเฉลี่ยวันละ 1.5 คลิก เราจะได้เงินเดือนละ 0.005 x 25 x 1.5 x 30 = 5.62500 USD หรือกำไร 12.5% ที่ต้องคำนวณต่ำๆไว้ก็เพราะว่า  referral ที่เราเช่านั้น ก็คือสมาชิกแบบเราๆท่านๆนี่แหละ แต่เขาไม่ได้เป็น Direct Referral ภายใต้ใคร (สมัครแบบไม่ระบุว่าใครเป็นผู้แนะนำ) ดังนั้น บางคนอาจจะไม่ขยัน บางคนมีข้อจำกัดส่วนตัวพวกเน็ตช้า ไม่มีเน็ตส่วนตัว (แม้ทาง NeoBux จะบอกว่าคัดมาแล้วก็ตาม) แต่เท่าที่ทำมา ก็ถือว่ามีกำไรบ้าง (ตอนเริ่มทำ ยังไม่กล้าเช่าทีเดียวเยอะๆ ตอนนี้อยากเช่าได้เยอะๆ) แต่ก็ต้องคอยดูว่า referral ใดบ้างที่ไม่ active และคอย recycle (ขอเปลี่ยน referral คนใหม่) แต่ก็มีค่าเปลี่ยน 7 cent / ครั้ง ถ้าระวังไม่ดี ค่า recycle ที่มากเกินไปจะทำให้กำไรลดลง



2. อย่าคิดว่ามันจะรวยข้ามคืน หรือจะมีรายได้แบบไม่เอาใจใส่ หรือจะไม่ลงเงินเลย

มีข้อจำกัดหลายประการ  ที่เน้น ๆ ควรพิจารณาก่อนคือ 
1. การทำงานนี้ให้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องต่อ 1 สมาชิก ต่อ 1 IP เท่านั้น (ใช้ Tablet ไม่ได้ แม้มันจะคลิกดูได้ ไม่งั้นอาจจะโดนแบน) อันนี้ถ้าใช้เน็ตที่บ้านก็ทำได้คนเดียว (แม้มีโน้ตบุ๊กคนละตัว แต่ก็ IP เดียวกัน ต้องรอให้พ้น 24 ช.ม. ก่อน อีกคนถึงจะเข้าใช้งานได้) หรือถ้าใช้เน็ตออฟฟิศก็ไม่รู้ว่า มีคนอื่นทำงานแบบเดียวกับเราอยู่หรือไม่


2. จำนวน direct referral ที่อนุญาตให้มีเริ่มต้นจะได้ 30 คน แต่ต้องมีอายุสมาชิก 15 วัน และต้องคลิกเองอย่างน้อย 100 ครั้ง หลังจากนั้นจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนวันที่เป็นสมาชิก โดยมีสูตรสำหรับ Standard User เป็น (จำนวนวันที่เป็นสมาชิก - 30) / 4  จะเห็นว่าถ้าจะเอาทุกอย่างฟรีหมด มันไปได้ช้ามาก ต้องอดทน


- ถ้าสมมติว่าท่านสามารถหา referral ที่ active ได้ 113 คน เมื่ออายุสมาชิกครบ 1 ปีท่านก็จะเริ่มมีรายได้วันละ 113 x 1.5 x 0.005 = 0.85 US$ เท่านั้นจาก direct referral และท่านคลิกเองด้วยวันละ 10 นาที แต่ก็ถือว่าอัตรารายได้เกินค่าแรงขั้นต่ำไปแล้ว

- ถ้าสมมติว่าท่านสามารถหา direct referral ที่ active ได้ 387 คน เมื่ออายุสมาชิกครบ 4 ปี ท่านก็จะเริ่มมีรายได้วันละ 387 x 1.5 x 0.005 = 2.90 US$ (ถ้าเริ่มทำตอนเรียนมหาวิทยาลัย ก็เป็นของขวัญตัวเองตอนเรียนจบ) 

3. ต้องคอยดูว่า rented referral คนใดที่ไม่ active ถ้าใส่ใจดูแลดี ก็จะมีรายได้ส่วนนี้ระหว่างที่รอให้มี direct referral เพราะการเช่า referral มีแนวโน้มได้กำไรมากกว่าขาดทุน แต่กำไรที่ได้ตอนแรก ๆ มันไม่คุ้มที่จะถอนเป็นเงินออกมา มันเหมาะที่จะสะสมไว้เช่า referral ให้มากขึ้น ๆ ถ้าอยากให้ได้เงินกลับมาเร็ว ต้องยอมโอนเงินเข้าไปในส่วนการเช่า referral ให้มาก แต่หากเอาค่าตอบแทนที่ได้ไปเช่า referral เพิ่มขึ้น ก็เหมือนเราได้ดอกเบี้ยทบต้นทุกเดือน ๆ เลยทีเดียว แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า สมาชิกระดับ Standard นั้น เช่า referral ได้สูงสุดเพียง 300 คนเท่านั้น ถ้าอยากจะเช่าเพื่อทำเงินให้มากกว่านี้ ก็ต้องอับเกรด (มีค่าสมาชิกรายปี)

 ควรสมัครแบบเป็น Direct Referral ของคนอื่นหรือไม่

อันนี้ตอบเลยว่า ไม่มีผลอะไรกับตัวท่าน ไม่ได้ทำให้ท่านได้คอมมิสชั่นการคลิกเพิ่มขึ้นแถมยังทำให้ผู้อุตส่าห์ทำเว็บแนะนำหมดแรงใจ ท้ายสุดแม้ท่านจะ active ขยันคลิก ทาง NeoBux เอาเอาท่านไปให้คนอื่นเช่าอยู่ดี (ตามที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้)  และท่านก็ไม่ได้อะไรจาก NeoBux เพิ่มจากการถูกเอาไปให้คนอื่นเช่า ดังนั้น เพื่อช่วยเหลือกันและกันก็สมัครเป็น Direct Referral จากเว็บที่ท่านพบเจอ (วิธีสังเกตคือ ถ้าเอาเมาส์จ่อที่ลิงก์ที่ผู้แนะนำเขาทำไว้ แล้วดูตรง Status bar ด้านล่างจอก็จะเห็นลิงก์ที่ว่าแหละครับ มันพ่วงชื่อผู้แนะนำให้โดยอัตโนมัติ โดยต้องศึกษาการทำลิงก์และแบนเนอร์ เพื่อรับสมัคร Direct Referral)


สรุปภาพ
ถ้าไม่คิดจะทำไปนาน ๆ ตั้งแต่ 6 เดือน - 1 ปีขึ้นไป ก็ไม่ต้องทำแต่แรก เว้นแต่จะลองทำแบบเป็นเอาประสบการณ์ความรู้ เพราะหากเลิกทำกลางคันแล้วมาสมัครใหม่ ท่านจะต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ ซึ่งเสียเวลาไปเปล่า ๆ แต่ถ้าคิดจะทำ ต้องทำเหมือนงานอดิเรกประจำหรือเหมือนเล่นเกมออนไลน์โดยทำงานอื่นด้วย และต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้ กว่าจะเรียนจบหรือกว่าจะแต่งงานจนมีลูก ก็อาจจะเป็นรายได้เสริมที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

หวังว่าคำแนะนำก่อนทำ คลิกแบนเนอร์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาของท่านได้พอสมควร ถ้าสนใจก็ลองทำตามขั้นตอนการสมัครได้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น