Sponsor's Link

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Local Time กับ Server Time และการนับคลิกของ NeoBux

หลายคนที่เริ่มหารายได้เสริมออนไลน์จาก NeoBux อาจจะสงสัยว่า Local Time กับ Server Time มันคืออะไร เราจะพบเมื่อเราไปที่หน้า View Advertisement  กับ Summary เท่าที่ผมดูจากบล็อกอื่น ๆ ของคนไทยแล้วพบว่า อธิบายเหมือนจะเข้าใจ หรือเข้าใจแต่อธิบายไม่ครบถ้วน จึงขอเอามาเล่าใหม่ ผมไปพบคนที่เขาตอบในฟอรัม (http://www.neobux.com/forum/?frmid=7&tpcid=151430&msgid=1639892#m1639892) จึงขอเอามาสรุปให้ฟังเป็นประเด็น ๆ ไปดังนี้

ทำไมเราต้องสนใจเรื่องนี้
ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้คือว่า ถ้าเรามี referral แล้ว เราจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจาก referral ก็ต่อเมื่อเราต้องคลิกโฆษณากลุ่มสีส้มของเราเองด้วย ถ้าเราไปที่หน้า View Advertisement  อาจจะพบคำเตือนว่า “วันนี้คุณยังไม่ได้ดู Ads คุณต้องดูถ้าอยากได้คอมมิชชั่นจาก referral ในวันรุ่งขึ้น”
โดยก็คือ การคลิกวันนี้จะทำให้เราได้คอมมิชชั่นในวันถัดไป ซึ่งวันรุ่งขึ้นถัดที่ว่านี้จะอิงตาม Server Time เป็นหลัก

Server Time เป็นเวลานาฬิกาของเครื่อง Server ที่นับการคลิกที่ตั้งอยู่ต่างประเทศ
โลกเรามีหลายเขตเวลา ดังนั้น เครื่องเซิร์ฟเวอร์จะถูกตั้งเวลาของตามโซนเวลาที่เครื่องมันตั้งอยู่  (ดูจากเวลาของมันแล้ว เครื่องน่าจะอยู่แถบ US-Canada) จากภาพข้างล่าง ด้านขวามือ จะพบว่า ที่เวลาเครื่อง 18.35 น. (6.35 PM) จะเป็นเวลาของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานในประเทศไทย แต่เครื่องเซิร์ฟเวอร์นั้นจะเป็นเวลา 6.29 น. (6.29 AM) ซึ่งห่างกัน 12 ชั่วโมง ดังนั้น จุดนับวันใหม่ของ Server ที่  00.00 น. (ตอนเที่ยงคืนที่บ้านเขา) ก็คือ 12.00 น. (ตอนเที่ยงวัน) ตามเวลาบ้านเรานั่นเอง (ข้อมูล ณ วันที่ผมกำลังเขียนบทความนี้ วันที่ 5 ก.พ. 56)




Local Time เป็นเวลานาฬิกาของเครื่องเราที่ใช้คลิกโฆษณาของเรา
Your advertisement click reset at xx:xx นั้น เป็นเวลาตัดรอบการแสดงโฆษณาที่เขาจะส่งให้เราคลิก ตามที่ผมเคยอธิบายไว้ในวิธีคลิกโฆษณาใน NeoBux โดยจะแสดงเวลาตามเขตเวลาที่เราอาศัยอยู่ (ซึ่งจะเป็นเขตเดียวกับที่เรากำหนดในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้าคลิกที่ Date Time ใน Control Panel ของ Windows จะพบการกำหนด Time Zone ของเครื่องของเรา )




สรุปแล้วควรคลิกโฆษณาของเราตอนไหนดี
มีบางบล็อกว่า คอยดูว่าเมื่อไหร่กราฟสีแดงลงมาที่ 0 ให้เริมคลิก Ads กลุ่มสีส้ม ถ้ากราฟแดงมันยังไม่ลงมาให้เหลือ Ads กลุ่มสีส้มไว้ ซึ่งมันก็ไม่ถูกเสียทั้งหมด แสดงว่าต้องคอยล็อกอินเข้ามาดูอย่างนั้นหรือ วันหนึ่งต้องคลิก 2 ครั้งหรือ ไม่ใช่แน่นอน
ฟันธงเลยว่า มี 2 แบบให้เลือก
แบบที่ 1. ระหว่างเวลา ads reset time ถึงจุดตัดวันใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ (เที่ยงวัน ควรก่อน 12.00 น.สัก 15 นาที เผื่อนาฬิกาเครื่องมันไม่ตรงเสียทีเดียว)
แบบที่
2. ระหว่างจุดตัดวันใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ (เที่ยงวัน ควรหลัง 12.00 น.สัก 15 นาที เผื่อนาฬิกาเครื่องมันไม่ตรงเสียทีเดียว) ถึงเวลา ads reset time

และถ้าเลือกแบบไหนแล้ว ให้เอาแบบนั้นตลอด ไม่งั้นจะมีบางวันที่ไม่ถูกนับว่าท่านคลิกโฆษณาท่านแล้ว หรือถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วก็ยังงงอยู่ ก็เอาง่าย ๆ คือ เคยคลิกเวลาไหน ก็คลิกเวลาช่วงนั้นตลอด

ตัวอย่าง
ผมมี Ads reset time เป็น 23.19 น. เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.ของวันนี้ ผมคลิกโฆษณาของผมหมดแล้ว (ที่บ้าน) การนับคลิกเมื่อเทียบกับเวลาของ Server จะเป็นของเมื่อวาน ตามหมายเลข 1
แต่หลัง 12.00 น. ปรากฎว่าเส้นกราฟสีแดงตกมาที่ 0 เพราะเป็นจุดตัดวันใหม่ของ Server จึงถือว่ายังไม่ได้คลิก (จำนวนคลิกเป็น 0) ตามหมายเลข 2 แม้ผมจะล็อกอินเข้ามาตอน 18.30 น.ก็จะยังไม่มีโฆษณาสีส้มให้คลิก เพราะยังไม่พ้น Ads reset time



หลังเวลา 23.19 น. ขึ้นรอบใหม่ของการคลิกโฆษณา สมมติผมล็อกอินตอนตี 2 กับ 53 นาที  (ขึ้นวันใหม่ตาม Local Time) เข้ามาคลิกโฆษณา ซึ่งตรงกับเวลา 14.53 น. ของเซิร์ฟเวอร์ (ซึ่งยังไม่ขึ้นวันใหม่ และยังมีจำนวนคลิกเป็น 0 อยู่)




หลังคลิก Ads แล้ว เมื่อกลับมาดูที่กราฟ จะเห็นว่า กราฟเส้นแดงจะอยู่ทับกับเส้นน้ำเงินพอดี (จำนวนคลิก ณ Local Time ถูกนับไว้ที่ Server แล้ว)



ดังนั้น ถ้าท่านกำหนดเวลาคลิกที่สอดคล้องกับ Ads reset และ Server Time แล้ว เส้นกราฟแดงของท่านจะต้องไม่ตกระหว่างทางเลย และท่านจะได้รับคอมมิชชั่นจากการคลิกของ referral ด้วย (รายได้ของท่าน) ถ้าท่านเคยอ่านเรื่องวิธีการสมัครเป็นสมาชิกของ NeoBux ท่านก็คงจพอทราบว่าทำไมควรต้องสมัครตอนช่วง11.00 น. - เที่ยงวัน นั่นก็คือ จะทำให้ท่านได้เวลาของ  ads reset ใกล้ ๆ กับจุดเปลี่ยนวันใหม่ของเตรื่องเซิร์ฟเวอร์ของ NeoBux  ก็จะได้ไม่ต้องมาพะวงเรื่องเวลาที่มันเหลื่อมกันนั่นเอง



6 ความคิดเห็น:

  1. ของเรา เป็น reset at19.17 เราสามารถ คลิ๊กตอน 19.17 ได้ ช่ายไหมค่ะ คนถึงเที่ยงคืน

    ตอบลบ
  2. สามารถคลิกได้ตั้งแต่ 19.18 จนถึง 10.59 ครับ โดยเวลา 11.00 จะเท่าเที่ยงคืนของเซิร์ฟเวอร์ (แต่เดิมเป็น 12.00 แต่ล่าสุดเขาปรับ Server Time ให้เร็วขึ้นอีก 1 ชม. )

    ตอบลบ
  3. ยึดเวลาตามเซิร์ฟเวอร์ช่ายมั้ยคะ ถ้า reset at00:21 สามารถคลิ๊กได้ตั้งแต่ server time at 00:22 จนถึง server time at 10.59 เราจะต้อง log out แล้ว log in เข้าออกตลอดเวลาเพื่อดู current server time ด้วยมั้ยคะ แล้วเส้นแดงกับเส้นน้ำเงินมันจะกลับมาเท่ากันมั้ยคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถูกต้องครับ แต่ไม่จำเป็นต้อง log out - log in แค่ refresh หรือคลิกเปลี่ยนหน้า current server time มันก็เปลี่ยนครับ (เพราะมันเอาจากเซิร์ฟเวอร์เป็นหลัก)

      เส้นแดงกับเส้นน้ำเงินมันไม่จำเป็นต้องทับกัน แต่เส้นแดงไม่ควรตกลงครับ

      ลบ
  4. ตอนนี้ (ตั้งแต่ 3 พ.ย.) เวลาเที่ยงคืนของ server time จะตรงกับ 12.00 (เที่ยง) ที่ประเทศไทย และ reset time ของ ads จะช้าลงอีก 1 ช.ม. เพราะพ้นช่วง DST แล้ว

    ตอบลบ
  5. พึ่งสมัคร ได้ 22 วันครับ เช่า Ref.ไว้ 50 คน เขาให้เวลา Click reset at 11.52 เวลาที่เหมาะสมและถูกต้องในการคลิ๊กป้ายสีส้ม เพื่อให้ได้คะแนนจาก Ref.ควรอยู่ช่วงเวลาใดครับ เพราะเท่า ที่ผ่านมาผมคลิ๊ก ที่ 11.52 (เวลาในไทยครับ) มันมีป้ายสีเหลืองขึ้นเตือนตลอด ในวันที่ 23 ก.พ.61 ผมคลิ๊กที่ 13.38 (บ้านเราครับ) มันบอกผมไม่ได้คลิ๊ก ผมดูคำแนะนำหลายที่ไม่ชัดเจนอธิบายไม่เหมือนกัน แต่ที่นี่พอจะเข้าใจ แต่เพื่อความมั่นใจ ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ
    ขอบคุณมาก ๆ ครับผม

    ตอบลบ